UBND HUYỆN CAO LÃNH TRƯỜNG TH PHONG MỸ 4 |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự
do – Hạnh phúc |
|
Phong Mỹ, ngày 24 tháng 12 năm 2020 |
CHUYÊN ĐỀ 9
QUẢN LÝ HOẠT
ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
BÀI THU HOẠCH
Đề bài: Thầy/cô hãy đề xuất một đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
ở tiểu học với các mục như sau:
1. Tên đề tài (thầy/cô tự đề xuất).
2. Nêu lý do chọn đề tài.
3. Mục tiêu của đề tài.
Bài làm:
Đề
tài: Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải
bài toán có lời văn lớp 5,dạng toán: “Toán chuyển động đều”.
Lý do chọn đề tài
Đa số học sinh xem môn toán là môn học khó
khăn, dễ chán trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều một số học sinh
còn chậm, nhút nhát, kĩ năng tóm tắt bài toán còn hạn chế, chưa có thói quen
đọc và tìm hiểu bài toán, dẫn tới thường nhầm lẫn giữa các dạng toán, lựa chọn
phép tính còn sai, chưa bám sát vào yêu cầu bài toán để tìm lời giải thích hợp
với các phép tính.Một số em tiếp thu bài một cách thụ động, ghi nhớ bài còn máy
móc nên còn chóng quên các dạng bài toán.
Để có kết quả giảng dạy tốt đòi hỏi người
giáo viên phải nhiệt tình và có phương
pháp giảng dạy tốt. Có một phương pháp giảng dạy tốt là một quá trình tìm tòi,
học hỏi và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm của bản thân mỗi người. Là giáo viên
được phân công dạy lớp 5, tôi nhận thấy việc tích lũy kiến thức cho các em học
sinh là cần thiết, nó tạo nên tiền đề cho sự phát triển trí thức của các em,
“nền móng” vững chắc sẽ tạo động lực thúc đẩy để tiếp tục học lên các lớp trên
và hỗ trợ các môn học khác.
Mục tiêu của đề tài
Từ những lí do trên, để giúp học sinh có được những kĩ năng giải bài
toán có lời văn ở lớp 5, với dạng bài toán “ chuyển động đều ” đạt hiệu quả, tôi
đã đưa ra các phương pháp tích cực nhằm giúp học sinh tiếp thu nhanh và hiệu
quả học tập tốt .Học sinh phải là người hoạt động tích cực tìm tòi tri thức và
lĩnh hội để biến nó thành vốn quý của bản thân.